Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Giảng viên Trường ĐHKT tham gia Chương trình đào tạo “Trao quyền cho phụ nữ và người khuyết tật thông qua giáo dục khởi nghiệp” tại Australia

Thứ sáu - 19/02/2016 14:50
Vừa qua, hai giảng viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là TS. Nhâm Phong Tuân (Khoa Quản trị Kinh doanh) và ThS. Nguyễn Thị Minh Phương (Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế) đã đại diện cho Trường tham gia Chương trình “Trao quyền cho phụ nữ và người khuyết tật: Phát triển các cơ hội kinh tế thông qua giáo dục khởi nghiệp” tại Trường Đại học Sydney (Australia) từ ngày 21/11 đến ngày 9/12/2015.

Được sự hỗ trợ từ Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT), chương trình đã cấp học bổng cho 24 nhà lãnh đạo của các tổ chức phụ nữ, các tổ chức người khuyết tật cũng như các nhà giáo dục đến từ Myanmar, Indonesia và Việt Nam tới học tập và trao đổi tại Khoa Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Sydney, Australia.
 
 
Trong 2 tuần làm việc liên tục, chương trình tập trung xây dựng năng lực và kiến thức cho các học viên để có thể thực hiện các khóa đào tạo về kinh doanh cho doanh nghiệp quy mô nhỏ trong tổ chức và cộng đồng tại Việt Nam, Myanmar và Indonesia.
 
 
Chương trình với sự tham gia của các đại diện đến từ các nước khác nhau đảm bảo sự chia sẻ thông tin từ các học viên tham gia chương trình. Học viên cũng có cơ hội tham gia các cuộc thảo luận với các chuyên gia và đi thăm một số tổ chức, doanh nghiệp tại Sydney để tìm hiểu mô hình doanh nghiệp, kiểm nghiệm và khám phá những điều học tại trường đại học, đồng thời xác định các chiến lược áp dụng kiến thức đã học khi trở về nước.
 
 
 
Một số hoạt động trong khuôn khổ chương trình
 
Sau khi khóa học kết thúc, học viên sẽ (1) hiểu các khái niệm cơ bản trong kinh doanh; (2) học mô hình đào tạo doanh nghiệp nhỏ tại Myanmar và cách thức xây dựng tài liệu giảng dạy; và (3) phát triển một chương trình đào tạo khởi nghiệp kinh doanh sau khi trở về nước.
 
Với tinh thần làm việc nghiêm túc và tích cực, hai đại diện của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã được Trường Đại học Sydney cấp chứng chỉ hoàn thành xuất sắc khóa học.
 
 
Hai giảng viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã xuất sắc hoàn thành khóa đào tạo
 
 
 
 
Trong thời gian tới, các đại diện của Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với nhau để xây dựng và triển khai chương trình đào tạo khởi nghiệp kinh doanh dành cho các đối tượng yếu thế trong xã hội tại Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về