Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

“Em muốn làm thay đổi cách quản lý nông nghiệp ở quê hương mình!”

Thứ bảy - 20/02/2016 20:59
 
 
Đó là chia sẻ của một tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với Hiệu trưởng nhà trường về lý do chọn thi vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong buổi sinh hoạt công dân đầu khóa được tổ chức ngày 7/9/2012.

Trong hai ngày 6 và 7/9/2012, sinh viên ĐHKT các khóa đã tham gia “Tuần sinh hoạt công dân” do nhà trường tổ chức với nhiều nội dung được phổ biến như: các nội dung mới của quy chế đào tạo, công tác sinh viên của ĐHQGHN; phương hướng, nhiệm vụ của nhà trường năm học 2012 - 2013; báo cáo tổng kết hoạt động Đoàn - Hội năm học 2011 - 2012 và chương trình công tác, hoạt động năm học 2012 - 2013…
 
Sáng 7/9, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường đã tham dự và giới thiệu tới các tân sinh viên về Trường ĐHKT - ngôi trường các em đã chọn lựa và sẽ gắn bó với các em trong suốt 4 năm đại học. Bài nói chuyện xoay quanh lịch sử của Trường ĐHKT, sự phát triển, mục tiêu đào tạo, các cơ hội học tập mà sinh viên có thể nhận được, đồng thời là sự kỳ vọng của nhà trường đối với các sinh viên trong quá trình học tập.
 
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT trong buổi sinh hoạt công dân SV
 
 
Mở đầu bằng hai câu hỏi “Tại sao các em quyết định thi vào Trường ĐHKT - ĐHQGHN?” và “Các em mong muốn đạt được gì sau 4 năm học tại trường?”, phần trao đổi giữa tân sinh viên và lãnh đạo nhà trường đã nhận được những chia sẻ thú vị về lý do các em chọn ĐHKT.
 
Trong đó, đa số các em cho biết, niềm đam mê đối với lĩnh vực kinh tế, quản trị kinh doanh và mong muốn đóng góp cho nền kinh tế quê hương, cho xã hội đã khiến các em lựa chọn ngôi trường này. Các em cũng bày tỏ hy vọng sau 4 năm học sẽ tiếp thu được những kiến thức nền tảng tốt, giúp các em thực hiện được những dự định, ước mơ của mình.
 
Trao đổi cùng các tân sinh viên, PSG.TS Nguyễn Hồng Sơn khẳng định: Trường ĐHKT với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, chương trình đào tạo hiện đại, các cơ hội thực tập thực tế với doanh nghiệp, tổ chức là đối tác của trường, các cơ hội giao lưu với sinh viên quốc tế… sẽ tạo môi trường học tập thuận lợi nhất để sinh viên có thể phát huy khả năng của mình.
 
Tuy nhiên, Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh, chính các sinh viên cần không ngừng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu để tích lũy tri thức và rèn luyện bản thân; tích cực tham gia các hoạt động nhằm xây dựng văn hóa chất lượng, văn hóa cộng đồng và thương hiệu của nhà trường.
 
 
 
 
Các tân sinh viên chia sẻ về lý do chọn thi vào ĐHKT
 
Cùng ngày, các sinh viên khóa QH-2012-E cũng được giới thiệu về các chương trình đào tạo, phương thức đào tạo và quản lý theo học chế tín chỉ. Đây là các thông tin cơ bản cần nắm được đối với các tân sinh viên khi tham gia học tập trong môi trường đại học.
 
Theo kế hoạch, Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ tổ chức lễ khai giảng vào sáng ngày 21/9/2012 tại Hội trường 10-12 Đại học Quốc gia Hà Nội, số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về