Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đóng góp ý kiến cho Báo cáo kiểm định Chương trình cử nhân Chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại theo tiêu chuẩn ASEAN

Thứ tư - 02/03/2016 11:54
 
 
Trong lộ trình thực hiện kiểm định chương trình cử nhân Chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại theo tiêu chuẩn ASEAN, ngày 19/10/2010, Trường Đại học Kinh tế, Khoa Kinh tế & Kinh doanh quốc tế và Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục đã tiến hành tổ chức Seminar góp ý cho “Báo cáo kiểm định Chương trình cử nhân Chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại theo tiêu chuẩn ASEAN”.

Buổi seminar được chủ trì bởi TS. Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN.

Đại diện Ban Giám hiệu Trường ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, PGS.TS Trần Anh Tài - Phó Hiệu trưởng đã tới tham dự. Ngoài ra còn có toàn thể lãnh đạo các phòng ban, các khoa trong Trường ĐHKT cùng với toàn thể các cán bộ, giảng viên của Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế. Ban tổ chức buổi Seminar cũng đã mời tất cả các giảng viên tham gia giảng dạy cho chương trình cử nhân chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại đến dự để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đóng góp ý kiến cho báo cáo.

 
Mở đầu buổi Seminar, TS. Vũ Anh Dũng, Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT, Trưởng nhóm đề án nêu rõ những nội dung chính của báo cáo kiểm định, trong đó làm rõ những điểm nhấn liên quan đến bộ tiêu chuẩn AUN của từng chương trong báo cáo như: Mục tiêu và kết quả học tập, chương trình, đầu vào, đảm bảo chất lượng, đầu ra, sự hài lòng của các bên liên quan, phân tích điểm mạnh, điểm yếu của chương trình đào tạo. Tiếp đó ThS. Sái Công Hồng, Phó Giám đốc Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục giới thiệu và làm rõ bảng kiểm theo tiêu chí ASEAN, cách tính điểm trong báo cáo cũng như một số kinh nghiệm quốc tế của các Trường Đại học trong khu vực (Đại học Quốc tế, ĐHQGHCM; Đại học Công nghệ, ĐHQGHN) cũng như các trường đại học quốc tế (Đại học Delasan, Đại học Công nghệ Indo) đã từng kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chí ASEAN.

 

Tại phần thảo luận, hầu hết các ý kiến góp ý tại seminar đã đánh giá cao tính chuyên nghiệp, tính sát thực cũng như những nội dung được chuẩn bị công phu của báo cáo. Trong phần trao đổi đóng góp ý kiến hoàn thiện cho báo cáo, các đại biểu nhấn mạnh đến việc: chuẩn hóa các thuật ngữ theo ngôn ngữ kiểm định ASEAN, bổ sung những điểm nhấn, những khác biệt, những thành tích nổi bật của chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành Kinh tế đối ngoại, làm rõ những quan điểm, triết lý sự phạm của chương trình cũng như việc rà soát các minh chứng để đảm bảo tính hợp thức cao cho báo cáo.
 
 
Thay mặt cho nhóm thực hiện đề án, TS Vũ Anh Dũng gửi lời cảm ơn tới toàn thể các đại biểu tham dự Seminar đã góp ý cho báo cáo, đồng thời khẳng định đây là một buổi seminar có ý nghĩa thiết thực, góp phần đưa ra được những giải pháp để hỗ trợ nhóm Đề án hoàn thiện thêm các nội dung nghiên cứu. Trên cơ sở những nhận xét, đóng góp ý kiến từ buổi Seminar, nhóm nghiên cứu sẽ chuẩn chỉnh lại báo cáo cuối cùng, dịch sang Tiếng Anh và chuyển cho Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục ĐHQGHN góp ý.
 
Theo kế hoạch dự kiến, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn ASEAN sẽ tiến hành đánh giá chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế đối ngoại chất lượng cao từ  ngày 5/12 đến 7/12/2010.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về