Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Đào tạo kỹ năng thu hút và phát triển nguồn nhân lực chiến lược tại Phú Thọ

Thứ sáu - 19/02/2016 03:27
 
 
Tiếp nối thành công của khóa học đầu tiên, khóa học thứ hai về “Thu hút và phát triển nguồn nhân lực chiến lược” dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ nguồn của tỉnh Phú Thọ đã diễn ra sôi nổi và hào hứng trong hai ngày 21/11 đến 22/11/2014 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Phú Thọ.

Đây là khóa học thuộc chương trình đào tạo “Lãnh đạo chiến lược” nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Sở Nội vụ tỉnh Phú Thọ.

Học viên của khóa học bao gồm các cán bộ lãnh đạo, quản lý của các sở, các cơ quan quản lý của tỉnh, của các huyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Đến với khóa học, các cán bộ quản lý đã được trang bị những kiến thức chuyên sâu về thu hút và phát triển nguồn nhân lực, tập trung vào các nội dung chính như: Chiến lược phát triển nguồn nhân lực địa phương, phát triển đội ngũ cán bộ công chức, phát triển nhân viên dưới quyền.

Bằng những kiến thức, kinh nghiệm đã giảng dạy và tư vấn cho nhiều cơ quan và địa phương như Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Chương trình phát triển Liên hợp quốc - UNDP, Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên Môi trường, tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Đắc Lắc, Đắc Nông…, TS. Đỗ Xuân Trường, giảng viên của khóa học đã hướng dẫn và chia sẻ nhiều bài học về chiến lược và kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực.

Trong suốt hai ngày học, với phương pháp giảng dạy hiện đại, sự dẫn dắt tận tình của giảng viên, các cán bộ quản lý tham gia khóa học đã được tích lũy một cách có hệ thống các kiến thức chuyên sâu về phát triển nguồn nhân lực. Các học viên đã được tìm hiểu về chiến lược nhân lực và cách thức xây dựng chiến lược nhân lực cho địa phương; thảo luận, rà soát quy hoạch phát triển nguồn nhân lực của tỉnh Phú Thọ, đồng thời thực hành thảo luận nhóm về phát triển nhân lực trọng điểm cho từng đối tượng nhân lực cụ thể.

Bên cạnh đó, các học viên tham gia khóa học cũng đã thảo luận rất sôi nổi về những vấn đề rất “nóng” liên quan đến đội ngũ cán bộ, công chức hiện nay như: hiện trạng quản lý cán bộ, công chức và định hướng đổi mới quản lý cán bộ, công chức ở Việt Nam; chính sách thu hút và phát triển nhân lực của một số địa phương và tinh giảm biên chế trong khu vực công… Đồng thời, các cán bộ quản lý của tỉnh cũng đã được trang bị những công cụ, những kỹ thuật về tạo động lực và phát triển đội ngũ nhân viên dưới quyền. Thông qua những gợi ý, dẫn dắt của giảng viên, các học viên đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ những bài học, những kinh nghiệm về phát triển nguồn nhân lực của chính cơ quan, tổ chức của mình. Đây là những nội dung được các cán bộ quản lý của tỉnh rất quan tâm.

Mô đun thứ hai trong chuỗi khóa học về Lãnh đạo chiến lược dành cho cán bộ quản lý, lãnh đạo của tỉnh Phú Thọ đã thành công tốt đẹp. Tiếp nối thành công của hai mô đun này, các giảng viên của Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN  sẽ triển khai khóa học tiếp theo về Lãnh đạo chiến lược trong các tuần học tiếp theo.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về