Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Chuyến thực tế tại Khu công nghiệp Đại An

Thứ ba - 01/03/2016 22:46
 
 
Hướng tới mục tiêu gắn đào tạo với thực tiễn, ngày 10/7 vừa qua, Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đã tổ chức chuyến đi thực tế tại Khu công nghiệp (KCN) Đại An, tỉnh Hải Dương cho sinh viên chương trình Liên kết ngành Kinh tế Đối ngoại do PGS.TS. Nguyễn Xuân Thiên, Phó Chủ nhiệm Khoa làm trưởng đoàn và có sự tham gia của các giảng viên trong Khoa.

Tại đây, đoàn đã được thăm quan và nghe giới thiệu chung về KCN Đại An, thăm hệ thống xử lý nước thải của công ty Đại An. Đoàn sinh viên còn có dịp tiếp xúc, giao lưu trực tiếp với cán bộ công nhân viên của Công ty TNHH Kefico Việt Nam và Công ty TNHH dây cáp điện ô tô Sumiden Việt Nam.

 
Tại đây, đoàn đã nhận được sự đón tiếp nồng hậu, thân thiện của Ban Giám đốc và nhân viên của CTCP Đại An - chủ đầu tư của KCN Đại An, tỉnh Hải Dương. Đây là một trong những KCN hiện đại của Việt Nam với hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện và đồng bộ, bao gồm: hệ thống giao thông vận tải, hệ thống nước thải được xây ngầm, hệ thống thông tin liên lạc, trung tâm kho vận, văn phòng và nhà xưởng cho thuê đã xây, hải quan tại chỗ, khu vực nhà ở cho chuyên gia nước ngoài và cán bộ công nhân viên của KCN.
 
Một trong số những điều lý thú mà đoàn sinh viên đã học hỏi được là Công ty Đại An không chỉ phát triển doanh nghiệp theo phương châm lợi nhuận mà còn chú trọng hoạt động theo hướng phát triển bền vững, đem lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp địa phương. KCN Đại An đã xây dựng những con đường đẹp và rộng, đầu tư quy mô vào hệ thống xử lý nước thải. Hệ thống nước thải được xây ngầm, nước được dẫn qua bể trung chuyển, thu vào bể gom với sức chứa gần 2000m3/ ngày. Tại đây, nước được xử lý qua hóa chất rồi được vận chuyên đến 14 ngăn bể xây ngầm có ứng dụng công nghệ AO và đệm vi sinh khác. Tiếp đến, nước được dẫn qua bể hai ngăn để xử lý tiếp trước khi thoát ra ngoài.
 
Khi thăm Công ty TNHH Kefico Việt Nam, đoàn đã được trực tiếp ông Kim Do Tee - Tổng Giám đốc, ông Kim Jung Hun - Giám đốc Tài chính và lãnh đạo công ty đón tiếp đón trang trọng và nhiệt tình. Kefico Việt Nam là công ty 100% nước ngoài, chuyên lắp ráp linh kiện ô tô như cảm biến, mô đun. Tại đây, đoàn không chỉ được nghe giới thiệu về Công ty mà còn được lãnh đạo công ty chia sẻ kinh nghiệm và cung những thông tin quý giá về cơ hội nghề nghiệp tại công ty. Còn tại Công ty TNHH dây cáp điện ô tô Sumiden Việt Nam, cán bộ và nhân viên cũng đã dành nhiều thời gian cho đoàn để giới thiệu về bề dày lịch sử của công ty, quy trình xuất nhập khẩu và chiến lược phát triển cho những năm tới đây... Cũng trong các buổi trao đổi này, các giảng viên và sinh viên trong đoàn đã đặt ra những câu hỏi về lĩnh vực và nghiệp vụ kinh doanh quốc tế của các công ty.
 
Chuyến đi thực tế đến KCN Đại An là cơ hội tốt để sinh viên Trường ĐHKT tiếp cận thực tế môi trường làm việc tại doanh nghiệp, nâng cao kinh nghiệm thực tế sau những buổi học trên giảng đường. Đồng thời, chuyến đi thực tế còn thúc đẩy tinh thần giao lưu, học hỏi trong sinh viên, tạo ra bước đệm quan trọng cho sinh viên trên con đường phát triển nghề nghiệp sau này.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về