Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

Chương trình gặp mặt cán bộ, giảng viên Chương trình NVCL

Thứ ba - 23/02/2016 02:25
 
 
Ngày 10/5/2012, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi gặp mặt các giảng viên và cán bộ quản lý tham gia Chương trình Nhiệm vụ chiến lược (NVCL). Buổi gặp mặt diễn ra với sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường và sự tham dự, trao đổi sôi nổi của các cán bộ, giảng viên đang và sẽ trực tiếp tham gia giảng dạy, quản lý các lớp sinh viên nhiệm vụ chiến lược.

Mở đầu buổi giao lưu PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh Chương trình NVCL là một trong những chương trình đào tạo trọng điểm của trường được đầu tư kỹ lưỡng, toàn diện cả về mặt nhân lực lẫn vật lực. Trong 5 mục tiêu chính mà chương trình hướng đến thì việc đào tạo đội ngũ giảng viên là một mục tiêu vô cùng quan trọng, quyết định sự thành công của chương trình. Vì vậy, ông hy vọng, thông qua buổi gặp mặt này, các cán bộ, giảng viên sẽ hiểu rõ hơn về Chương trình NVCL cũng như những quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi tham gia chương trình; để từ đó, cùng với ban điều hành chương trình thực hiện tốt các mục tiêu đã đặt ra, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của nhà trường.
 
 
 
 
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại buổi gặp mặt
 

Tiếp đó, TS. Phan Chí Anh - Phó Chủ nhiệm Khoa QTKD, Giám đốc Chương trình NVCL đã trình bày tổng quan về Chương trình NVCL và các mục tiêu chính, sơ bộ thực trạng nhân lực chương trình và kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý. Trong đó, các mục tiêu chính của chương trình sẽ chủ yếu tập trung vào tăng cường năng lực đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý; nâng cao chất lượng các hoạt động khoa học và công nghệ; hiện đại hóa chương trình, học liệu, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá và cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và NCKH; mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác trong nước và quốc tế; đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; tài liệu hóa hệ thống các văn bản thực hiện ĐATP và xây dựng cơ sở dữ liệu hoàn chỉnh về đề án thành phần theo chuẩn của ĐHQGHN.

Các giảng viên tham gia chương trình NVCL cũng được cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của mình về đào tạo, bồi dưỡng bản thân, về công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các mặt khác.

 
 
TS. Phan Chí Anh trình bày tổng quan về Chương trình NVCL

 

 

 

Sau phần trình bày của TS. Phan Chí Anh, ThS. Trần Thị Hoàng Yến - Phó Trưởng phòng TCNS đã hướng dẫn các giảng viên cách thức khởi tạo hồ sơ giảng viên Chương trình NVCL nhằm giúp các giảng viên tự giới thiệu năng lực và khả năng của bản thân tới nhiều người; nhìn nhận được rõ ràng lộ trình nghề nghiệp và sự phát triển của bản thân; tạo thêm kênh thông tin trong các quyết định nhân sự của trường cũng như lưu giữ được các tài liệu của bản thân một cách khoa học và hiện đại; dễ dàng trong tra cứu và sử dụng khi cần thiết.

 

 

Trong phần thảo luận, các giảng viên đã tham gia giảng dạy chương trình chia sẻ các vấn đề khó khăn, bất cập trong quá trình giảng dạy các lớp sinh viên nhiệm vụ chiến lược, đồng thời thảo luận và đóng góp ý kiến liên quan đến chương trình đào tạo, các giải pháp tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt, rèn luyện tốt hơn năng động hơn cho sinh viên.

Trả lời các thắc mắc của giảng viên đưa ra trong buổi gặp mặt, ThS. Cảnh Chí Dũng - Trưởng phòng TCNS cũng nhấn mạnh lợi ích về việc tạo hồ sơ năng lực giảng viên và việc nắm chắc các quyền lợi cũng như nghĩa vụ khi tham gia chương trình.

Thông qua các thảo luận, ý kiến của các cán bộ, giảng viên, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã kết luận một số giải pháp nâng cao chất lượng chương trình như sau:

 

 

  • Phòng Đào tạo cùng với Giám đốc đề án xây dựng một phòng làm việc phục vụ giảng viên và sinh viên Chương trình NVCL tại giảng đường Việt Úc.
  • Cần tiến hành một khảo sát trong sinh viên về việc đào tạo trong chương trình NVCL.
  • Sinh viên thuộc chương trình nên được chia theo các nhóm dưới sự hướng dẫn của các giảng viên để thuận lợi cho việc học tập, nghiên cứu khoa học, qua đó, sinh viên sẽ đạt được kết quả học tập tốt, tạo niềm tin cho các đối tác và tiếp tục nhận được các học bổng hỗ trợ học tập.
  • Đề cương chương trình cần được rà soát hàng năm. Các giảng viên cần lưu ý tăng cường kết hợp các kiến thức thực tế liên quan đến Việt Nam trong các bài giảng của mình giúp sinh viên tiếp cận tri thức một cách toàn diện hơn.
Kết thúc buổi gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã cảm ơn những chia sẻ rất tâm huyết của các cán bộ, giảng viên và bày tỏ mong muốn các thầy, cô sẽ tiếp tục đóng góp hơn nữa tâm lực và trí lực của mình góp phần đưa ngành QTKD trở thành một thương hiệu mạnh xứng tầm quốc tế của Trường ĐHKT.

 
Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về