Tiếp đó, TS. Phan Chí Anh - Phó Chủ nhiệm Khoa QTKD, Giám đốc Chương trình NVCL đã trình bày tổng quan về Chương trình NVCL và các mục tiêu chính, sơ bộ thực trạng nhân lực chương trình và kế hoạch phát triển đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý. Trong đó, các mục tiêu chính của chương trình sẽ chủ yếu tập trung vào tăng cường năng lực đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý; nâng cao chất lượng các hoạt động khoa học và công nghệ; hiện đại hóa chương trình, học liệu, phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá và cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và NCKH; mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác trong nước và quốc tế; đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; tài liệu hóa hệ thống các văn bản thực hiện ĐATP và xây dựng cơ sở dữ liệu hoàn chỉnh về đề án thành phần theo chuẩn của ĐHQGHN.
Các giảng viên tham gia chương trình NVCL cũng được cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của mình về đào tạo, bồi dưỡng bản thân, về công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các mặt khác.
Sau phần trình bày của TS. Phan Chí Anh, ThS. Trần Thị Hoàng Yến - Phó Trưởng phòng TCNS đã hướng dẫn các giảng viên cách thức khởi tạo hồ sơ giảng viên Chương trình NVCL nhằm giúp các giảng viên tự giới thiệu năng lực và khả năng của bản thân tới nhiều người; nhìn nhận được rõ ràng lộ trình nghề nghiệp và sự phát triển của bản thân; tạo thêm kênh thông tin trong các quyết định nhân sự của trường cũng như lưu giữ được các tài liệu của bản thân một cách khoa học và hiện đại; dễ dàng trong tra cứu và sử dụng khi cần thiết.
Trong phần thảo luận, các giảng viên đã tham gia giảng dạy chương trình chia sẻ các vấn đề khó khăn, bất cập trong quá trình giảng dạy các lớp sinh viên nhiệm vụ chiến lược, đồng thời thảo luận và đóng góp ý kiến liên quan đến chương trình đào tạo, các giải pháp tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt, rèn luyện tốt hơn năng động hơn cho sinh viên.
Trả lời các thắc mắc của giảng viên đưa ra trong buổi gặp mặt, ThS. Cảnh Chí Dũng - Trưởng phòng TCNS cũng nhấn mạnh lợi ích về việc tạo hồ sơ năng lực giảng viên và việc nắm chắc các quyền lợi cũng như nghĩa vụ khi tham gia chương trình.
Thông qua các thảo luận, ý kiến của các cán bộ, giảng viên, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn đã kết luận một số giải pháp nâng cao chất lượng chương trình như sau:
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn