Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

40 học bổng đào tạo tiến sĩ tại Pháp

Thứ tư - 02/03/2016 00:15
 
 
Bộ GD-ĐT vừa thông báo tuyển sinh đào tạo tiến sĩ tại Cộng hòa Pháp bằng ngân sách Nhà nước năm 2010 để trở thành giảng viên làm việc cho Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội - USTH. Theo đó, số lượng học bổng dự kiến 40 suất.

 
 
 
 
 
 
Người trúng tuyển sẽ được Bộ GD-ĐT xem xét cử đi học theo thông báo tiếp nhận của cơ sở đào tạo tại Cộng hòa Pháp và quy định của Bộ GD-ĐT. Dự kiến sẽ lên đường đi học trong quý IV/2010.

Ứng cử viên là giảng viên, cán bộ trong biên chế hoặc hợp đồng đang công tác tại các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, trung tâm công nghệ cao có nguyện vọng đi học nghiên cứu sinh và khi tốt nghiệp trở về làm giảng viên tại Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội. Cơ quan công tác hiện nay đồng ý cho cán bộ chuyển công tác đến Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội sau khi hoàn thành khóa học về nước;

Sinh viên Việt Nam mới tốt nghiệp cao học với kết quả học tập đạt khá trở lên hoặc tốt nghiệp đại học trình độ kỹ sư (hệ đào tạo 5 năm) đạt loại giỏi (tại Việt Nam và Pháp), chưa có cơ quan công tác, có nguyện vọng được đào tạo và cam kết trở về làm giảng viên tại Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Các ngành gửi đi đào tạo tập trung vào 6 lĩnh vực: năng lượng; khoa học vật liệu - công nghệ nano; công nghệ sinh học - dược; nước, môi trường, hải dương học; công nghệ thông tin và truyền thông; khoa học hàng không - vũ trụ. Danh mục các chủ đề nghiên cứu và tên giáo sư hướng dẫn người Pháp để lựa chọn được gửi kèm theo thông báo này trên các websites: www.moet.gov.vn và www.vied.vn.

Điều kiện và tiêu chuẩn: Ngoài các điều kiện trên, ứng cử viên cần phải được cơ quan có thẩm quyền (cơ quan trực thuộc Bộ/cơ quan ngang Bộ) cử dự tuyển (đối với cán bộ đang công tác);

Có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn giỏi, đủ sức khỏe để học tập ở nước ngoài, cam kết trở về nước làm việc tại Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội theo yêu cầu của Nhà nước. Cam kết phải được cơ quan cử đi học xác nhận và bảo lãnh (sinh viên mới tốt nghiệp phải có cam kết được gia đình hoặc người bảo trợ bảo lãnh về tài chính và có xác nhận của địa phương);

Không quá 40 tuổi (sinh sau ngày 31/12/1969); Có bằng thạc sĩ với kết quả học tập đạt khá trở lên hoặc bằng đại học trình độ kỹ sư hệ 5 năm với kết quả học tập đạt loại giỏi; Đối với trường hợp người dự tuyển sẽ tốt nghiệp năm 2010 thì cần có kết quả học tập đến thời điểm đăng ký dự tuyển; khi được chọn tham dự phỏng vấn (giữa tháng 7/2010) phải bổ sung bảng điểm toàn khóa học, giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình học tập và đang chờ cấp bằng; sau khi trúng tuyển cần bổ sung bản sao bằng và bảng điểm chính thức trong quý III/2010 để hoàn tất thủ tục cấp học bổng đi học trong quý IV/2010);

Bằng tốt nghiệp đại học và cao học có ngành học phù hợp với ngành đăng ký đi học tiến sĩ;

Yêu cầu về ngoại ngữ:

Trường hợp không yêu cầu về ngoại ngữ: Người dự tuyển có bằng tốt nghiệp đại học, cao học hoặc giấy chứng nhận có thời gian thực tập khoa học từ 12 tháng trở lên ở nước ngoài với ngôn ngữ đã sử dụng trong học tập ở nước ngoài là tiếng Anh hoặc tiếng Pháp thì không yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ.

Trường hợp có yêu cầu về ngoại ngữ: Người dự tuyển tốt nghiệp đại học, cao học trong nước hoặc các nước không sử dụng tiếng Pháp và tiếng Anh trong học tập, nếu đăng ký đi học bằng tiếng Pháp phải có chứng chỉ tiếng Pháp TCF 350 điểm trở lên hoặc tương đương, trường hợp đăng ký học bằng tiếng Anh thì phải có chứng chỉ tối thiểu 500 điểm TOEFL hoặc 5.5 điểm IELTS.

Đối với người đăng ký đi học bằng tiếng Anh, ngoài yêu cầu phải có chứng chỉ tiếng Anh nêu trên, nếu trúng tuyển thì đến thời điểm làm thủ tục lên đường đi học phải có chứng chỉ tiếng Pháp TCF 200 điểm trở lên (theo quy định của Pháp kể từ tháng 9/2009 về việc cấp visa cho người nước ngoài nhập cảnh với mục đích du học).

Hồ sơ dự tuyển và thời hạn nộp hồ sơ: Các cơ quan có người đăng ký dự tuyển phải tổ chức sơ tuyển hoặc thành lập Hội đồng xét tuyển theo các điều kiện và tiêu chuẩn quy định ở trên, lập danh sách trích ngang cán bộ dự tuyển theo thứ tự ưu tiên và gửi cùng công văn giới thiệu cán bộ dự tuyển đến Bộ GD-ĐT (Cục Đào tạo với nước ngoài).

Thông tin chi tiết về học bổng và hồ sơ dự tuyển xem tại websites: http://www.moet.gov.vn và www.vied.vn):

Thời hạn nộp hồ sơ: Trước ngày 18/6/2010 (tính theo dấu bưu điện hoặc sổ theo dõi nhận hồ sơ của Văn phòng một cửa - Cục Đào tạo với nước ngoài).


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về