Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

30 sinh viên khóa QH-2006-E Khoa Kinh tế Quốc tế bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp

Thứ tư - 02/03/2016 12:12
 
 
Theo đúng kế hoạch đã đăng ký, từ ngày 3 đến ngày 5/6/2010, Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiêp cho sinh viên QH-2006-E của Khoa Kinh tế Quốc tế, Trường ĐHKT đã được tổ chức long trọng và nghiêm túc.

Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của QH-2006-E KTĐN (hệ chuẩn) được tổ chức vào ngày 3/6 và Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của QH-2006-E CLC được tổ chức vào ngày 5/6/2010.
 

Để nâng cao chất lượng khóa luận tốt nghiệp, bắt đầu từ năm học này, Nhà trường đã quy định rất chặt chẽ các điều kiện được viết khóa luận đối với sinh viên. Chính vì vậy, Khoa Kinh tế Quốc tế cũng như các khoa khác trong trường, số sinh viên đủ điều kiện được viết khóa luận không nhiều.

Với 16 sinh viên QH-2006-E KTĐN (KTĐN hệ chuẩn) và 14 sinh viên QH-2006-E CLC, Nhà trường đã thành lập 4 tiểu ban đánh giá khóa luận tốt nghiệp, trong đó có 2 tiểu ban đánh giá các khóa luận tốt nghiệp được thực hiện bằng tiếng Anh của sinh viên Khối chất lượng cao.

Buổi lễ bảo vệ tốt nghiệp khóa luận năm nay là dịp để sinh viên trình bày nội dung và kết quả nghiên cứu của đề tài đồng thời là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện năng lực thuyết trình cũng như bản lĩnh, sự tự tin và tính sáng tạo. Tại mỗi tiểu ban đều có những đề tài với phong cách trình bày riêng, với những nét thú vị riêng thể hiện sự tâm huyết, sáng tạo, tinh thần cầu thị và thái độ nghiêm túc khi thực hiện khóa luận tốt nghiệp.

Tại Tiểu ban tiếng Anh của Khối chất lượng cao, các bạn sinh viên đã thể hiện khả năng ngoại ngữ tốt và sự am hiểu sâu sắc về những vấn đề thuộc các lĩnh vực kinh tế và kinh doanh quốc tế. Việc trình bày khóa luận và bảo vệ những kết quả nghiên cứu bằng tiếng Anh đã khẳng định việc sử dụng ngoại ngữ vào lĩnh vực chuyên môn là hướng đi hiện đại, đúng đắn và tích cực của Khoa Kinh tế Quốc tế cho hệ đào tạo Chất lượng cao ngành Kinh tế Đối ngoại.

Tại lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp năm nay, các đề tài khóa luận được nhận định và đánh giá khá đa dạng về nội dung và bắt đầu tiệm cận với phương pháp nghiên cứu khoa học hiện đại, đặc biệt một số sinh viên đã chứng tỏ được sự trưởng thành của mình thông qua cách trình bày tự tin, mạch lạc và trả lời làm hài lòng các thành viên hội đồng. Những đề tài này được hội đồng đánh giá cao về chất lượng.

TS. Vũ Anh Dũng – Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Quốc tế bày tỏ sự cảm ơn tới các hội đồng đã làm việc nghiêm túc để đánh giá kết quả khóa luận tốt nghiệp của sinh viên một cách công bằng và minh bạch. TS. Vũ Anh Dũng cũng thay mặt Khoa KTQT bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Nguyên CNK TS. Khu Thị Tuyết Mai và Chủ nhiệm bộ môn KTTG&QHKTQT TS. Nguyễn Kim Anh và những thầy cô đã gắn bó và theo suốt quá trình học tập 4 năm của các em sinh viên QH-2006-E và đóng góp nhiều vào sự thành công của các em ngày hôm nay.

Thông điệp mà Khoa muốn gửi tới các em sinh viên ngay sau buổi lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp là “Khoa sẽ luôn theo sát bước đường tương lai rộng mở phía trước các em và chúc các em gặt hái những thành tựu lớn. Thành công của các em chính là hạnh phúc lớn nhất của các thầy cô. Khoa sẽ luôn là một mái nhà để chào đón các em quay lại học tập lên cao cũng như đóng góp xây dựng khoa, nhà trường và xã hội”.

Lễ bảo vệ tốt nghiệp là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt trong quá trình học tập, thực tập và nghiên cứu cuối khóa của các bạn sinh viên. Theo kế hoạch dự kiến, Nhà trường sẽ tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa QH-2006-E CLC và QH-2006-E KTĐN vào ngày 24/6/2010 tới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về