Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

3 học viên Trường ĐHKT nhận học bổng Quỹ Tài năng trẻ Sasakawa

Thứ ba - 23/02/2016 03:37
 
 
Học bổng Quỹ Tài năng trẻ Sasakawa (viết tắt là SYLFF) năm 2010 trao cho 10 học viên gồm 2 nghiên cứu sinh và 8 học viên cao học của ĐHQGHN vào chiều 19/1/201

Học bổng được trao thuộc các ngành: Môi trường, Lý luận văn học, Đông Nam Á học, Kinh tế chính trị, Kinh tế thế giới và Quan hệ Kinh tế Quốc tế. Mỗi suất học bổng trị giá tương đương 500 USD. Qua 10 năm đã có tổng số 107 học viên của ĐHQGHN được nhận học bổng này.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có 3 học viên cao học được nhận học bổng này, gồm:

- Nguyễn Thị Huyền, K18 KTCT

- Trần Thị Mai Hồng, K18 KTĐN

- Nguyễn Bằng Việt, K18KTĐN

SYLFF mang tên người sáng lập ra  Quỹ Nippon - ngài Ryoichi Sasakawa - được thành lập năm 1987. Mục đích của  Quỹ nhằm giúp đỡ các nước phát triển có thể khai thác và phát triển nguồn lực, nuôi dưỡng, đào tạo các nhà lãnh đạo trẻ trong tương lai có thể giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu. Ngoài việc cấp học bổng, SYLFF còn tạo dựng một mạng lưới rộng khắp gồm 69 trường ĐH lớn thuộc 44 quốc gia trên thế giới giúp cho sự trao đổi học giả và các thực tập sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TSKH Vũ Minh Giang - Phó Giám đốc ĐHQGHN đã nhấn mạnh đến ý nghĩa nhân văn của việc thành lập SYLFF. Cùng với khoa học tự nhiên, KHXH&NV có ý nghĩa đặc biệt, thúc đẩy sự phồn thịnh, tăng trưởng toàn diện và chất lượng sống của mỗi quốc gia. Giáo sư cho rằng mục đích sáng lập  Quỹ có ý tưởng sâu sắc và các học viên ĐHQGHN có được may mắn khi được trở thành thành viên trong mạng lưới của SYLFF. Phó Giám đốc lưu ý các học viên cố gắng phấn đấu, duy trì kết qủa học tập tốt để tiếp tục được nhận học bổng, đồng thời chứng tỏ SYLFF đã trao đúng người có ý thức trong việc vươn lên tầm quốc tế. Ông mong rằng học bổng không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính cho các học viên mà còn giúp thắp cháy nhiệt huyết cống hiến cho khoa học, cho Tổ quốc trong trái tim của các học viên. Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, GS.TSKH Vũ Minh Giang đã cảm ơn những người sáng lập ra  Quỹ, những người cấp tiền cho Quỹ; chúc các học viên đạt được những thành công hơn nữa.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về