Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động nhà trường

15 học bổng chính phủ Môn-đô-va năm 2010

Thứ tư - 02/03/2016 00:20
 
 
Bộ GD&ĐT thông báo tuyển sinh đi học tại Môn-đô-va với tổng số 15 học bổng, gồm 05 học bổng trình độ đại học, 05 học bổng trình độ thạc sĩ và tiến sĩ và 05 học bổng thực tập sinh nghiên cứu khoa học.

 

 

Học bổng do Chính phủ Môn-đô-va cấp bao gồm: miễn học phí, cấp học bổng hàng tháng như đối với học viên Môn-đô-va và bố trí ở ký túc xá (tiền ở ký túc xá áp dụng theo mức của học viên Môn-đô-va).
 
Chính phủ Việt Nam sẽ cấp học bổng của Việt Nam theo quy định hiện hành gồm cấp bù sinh hoạt phí, cấp chi phí đi đường, bảo hiểm y tế và vé máy bay một lượt đi và về. Sinh hoạt phí và bảo hiểm y tế được cấp trên cơ sở báo cáo định kỳ của lưu học sinh cuối mỗi học kỳ kèm theo kết quả học tập, nghiên cứu do cơ sở đào tạo cấp và ý kiến của Đại sứ quán Việt Nam tại U-crai-na kiêm nhiệm Môn-đô-va.
 
Người được tiếp nhận đi học chương trình đại học và thạc sĩ không phải học dự bị ngoại ngữ: dự kiến nhập học trước ngày 01/9/2010; Đối với người phải học dự bị tiếng Nga hoặc tiếng Môn-đô-va: dự kiến lên đường đi học trong tháng 9/2010; Các trường hợp đi học sau đại học không phải học dự bị ngoại ngữ: dự kiến lên đường đi học trong tháng 10-11/2010.
 
Đối tượng và điều kiện dự tuyển học bổng đại học: Sinh viên năm thứ nhất các trường đại học Việt Nam (hệ chính quy tập trung phẩm chất đạo đức tốt, cam kết tự nguyện đi học và trở về nước ngay sau khi tốt nghiệp; sức khoẻ tốt để sống và học tập được trong điều kiện khí hậu của Môn-đô-va; tốt nghiệp THPT năm 2009 đạt loại khá trở lên và điểm trung bình các năm THPT đạt 8.0 trở lên; trúng tuyển đại học theo nguyện vọng 1 với điểm thi tuyển sinh đại học đạt 22 điểm trở lên (không làm tròn và nhân hệ số) và có ngành học phù hợp với ngành dự tuyển đi học tại nước ngoài. Kết quả học kỳ I năm thứ nhất đại học đạt 7.0 trở lên, trong đó 80% trong tổng số các môn học đạt từ 7 trở lên và  không có môn nào dưới 5 điểm.
 
Dự tuyển học bổng sau đại học: Giảng viên, cán bộ trong biên chế hoặc hợp đồng; được cơ quan công tác đồng ý và có công văn cử đi dự tuyển; phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chuyên môn giỏi, đủ sức khỏe để học tập ở nước ngoài, cam kết trở về nước phục vụ tại cơ sở đã cử đi học hoặc làm việc theo yêu cầu của Nhà nước; sinh sau năm 1969 đối với người dự tuyển học bổng tiến sĩ và sau năm 1974 đối với người dự tuyển học bổng thạc sĩ; kết quả học đại học/cao học đạt loại khá trở lên; ngành học đã tốt nghiệp phù hợp với ngành đăng ký dự tuyển đi học; Ưu tiên người dự tuyển có thành tích nghiên cứu khoa học (thể hiện qua các bài báo đăng trên tạp chí khoa học, hoặc báo cáo tại hội nghị khoa học cấp trường trở lên và được đăng trong kỷ yếu hội nghị hoặc tham gia đề tài nghiên cứu cấp Bộ trở lên và đề tài đó đã được nghiệm thu hoặc sử dụng).
 
Sinh viên tốt nghiệp đại học, cao học năm 2009 với kết quả học tập loại giỏi (tại Việt Nam hoặc các nước sử dụng tiếng Nga trong học tập) từ khi tốt nghiệp đến nay chưa có việc làm; có nhận xét của cơ sở đào tạo về khả năng học tập, nghiên cứu khoa học; cam kết trở về nước làm việc theo sự điều động của Nhà nước sau khi tốt nghiệp cũng có thể dự tuyển và Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét ưu tiên trường hợp sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học, bài báo đã được công bố.  
 
Hồ sơ dự tuyển: Người đăng ký dự tuyển cần chuẩn bị 01 bộ bằng tiếng Việt gồm các giấy tờ xếp theo quy định dưới đây (các bản sao phải được công chứng hoặc xác nhận của cơ quan có thẩm quyền):
 
1.    Phiếu đăng ký dự tuyển (theo mẫu quy định đối với cán bộ hoặc sinh viên);
 
2.    Bản sao quyết định tuyển dụng biên chế hoặc hợp đồng làm việc từ khi được tuyển dụng đến nay (đối với cán bộ);
 
3.    Bản sao học bạ, bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời năm 2009 (đối với sinh viên dự tuyển học bổng đại học);
 
4.    Bản sao giấy báo nhập học có điểm thi đại học và bảng điểm học kỳ I năm thứ nhất đại học (đối với sinh viên dự tuyển học bổng đại học);
 
5.    Bản sao bằng, bảng điểm đại học và cao học (đối với người dự tuyển học bổng sau đại học);
 
6.    Bản sao giấy tờ chứng nhận là con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh (nếu có, đối với sinh viên);
 
7.    Bản tóm tắt kế hoạch thực tập (đối với TTS các ngành khoa học) và tóm tắt đề cương nghiên cứu trong khoảng 2 trang khổ giấy A4 (đối với người dự tuyển học bổng tiến sĩ);
 
8.    Công văn giới thiệu cán bộ dự tuyển của cơ quan đang công tác có ghi rõ bậc đào tạo và chuyên ngành đăng ký dự tuyển (đối với cán bộ); Ý kiến nhận xét của cơ sở đào tạo về khả năng học tập/nghiên cứu của người dự tuyển (đối với trường hợp mới tốt nghiệp đại học/cao học chưa có cơ quan công tác);
 
9.    Bản cam kết nghĩa vụ đối với lưu học sinh đi học nước ngoài (theo mẫu quy định đối với cán bộ hoặc sinh viên);
 
10.    Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan công tác (đối với cán bộ) và xác nhận của UBND địa phương nơi đăng ký hộ khẩu thường trú (đối với sinh viên);
 
11.    Bản sao giấy khai sinh;
 
12.    Bản sao các giải thưởng quốc tế, quốc gia hoặc tỉnh, thành phố (nếu có), hoặc bằng khen, giấy khen, công trình nghiên cứu khoa học, bài báo đã được công bố,… (nếu có).
 
Toàn bộ giấy tờ trình bày theo chiều dọc trang giấy khổ A4, đựng trong một túi hồ sơ kích thước 25cm x 34cm. Mặt ngoài túi đựng hồ sơ trình bày theo mẫu quy định và ghi rõ địa chỉ liên hệ, các số điện thoại cố định, di động và e-mail để liên lạc.

Trước ngày 20/5/2010 người dự tuyển cần hoàn thành việc đăng ký qua địa chỉ e-mail: moldova@vied.vn gửi kèm theo các tài liệu trong hồ sơ dự tuyển từ mục 1 đến 7 được scan thành file định dạng pdf (file nén).

Toàn bộ bản chính hồ sơ trên cần gửi phát chuyển nhanh bảo đảm hoặc nộp trực tiếp tại Văn phòng một cửa - Cục Đào tạo với nước ngoài, Bộ Giáo dục và Đào tạo, 21 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội trước ngày 25/5/2010.

 
Lệ phí dự tuyển: 200.000đ/người cần được chuyển đến Cục Đào tạo với nước ngoài trước ngày 25/5/2010.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về