Trang nhất Trang nhất Tin Tức Trang nhất Hoạt động chuyên môn

Hội thảo “Đào tạo nguồn nhân lực Kế toán - Kiểm toán theo nhu cầu xã hội”

Thứ tư - 02/03/2016 15:37
Ngày 28/3/2008 tại phòng Hội thảo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Khoa Tài chính - Ngân hàng đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Đào tạo nguồn nhân lực Kế toán - Kiểm toán theo nhu cầu xã hội” dưới sự chủ trì của PGS.TS Trịnh Thị Hoa Mai, Chủ nhiệm khoa.

Tham dự hội thảo có các chuyên gia về kế toán - kiểm toán ở Việt Nam, các thầy cô giáo đang tham gia giảng dạy Kế toán - Kiểm toán tại một số trường đại học phía Bắc, cùng toàn thể thầy cô giáo và nhiều cộng tác viên của Khoa Tài chính - Ngân hàng.

 
Hội thảo là một bước chuẩn bị cho việc xây dựng đề án mở đào tạo cử nhân Kế toán - Kiểm toán tại Khoa Tài chính - Ngân hàng trường ĐHKT ĐHQGHN. Tại hội thảo các đại biểu đã thảo luận cởi mở, thẳng thắn về nhu cầu nhân lực kế toán - kiểm toán, về những bất cập của đội ngũ kế toán - kiểm toán hiện tại và những hạn chế trong công tác đào tạo đội ngũ này tại các cơ sở đào tạo hiện có của Việt Nam.
 
Ông Võ Tấn Hoàng Văn, Phó Tổng giám đốc Công ty Kiểm toán Ernst & Young Việt Nam, nêu rõ những bức xúc về chất lượng đội ngũ cử nhân Kế toán - Kiểm toán, những khó khăn trong vấn đề tuyển chọn những cán bộ có chuyên môn đáp ứng nhu cầu của cơ quan tuyển dụng.
 
Đồng tình, chia sẻ với những ý kiến của ông Văn, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Kế toán Ngân hàng Nhà nước, cũng nhấn mạnh những điểm yếu mà các cơ sở đào tạo cần chú ý để nâng cao chất lượng đội ngũ lao động cho ngành Kế toán - Kiểm toán Việt Nam trong giai đoạn hội nhập hiện nay.
 
Hội thảo thống nhất cao vấn đề phối hợp liên kết giữa cơ sở đào tạo và nhà tuyển dụng trong đào tạo nguồn nhân lực Kế toán - Kiểm toán. Sự phối hợp có thể ngay từ khâu xây dựng chương trình đào tạo, đến tổ chức giảng dạy, hỗ trợ thực tập thực tế và hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên ngành Kế toán - Kiểm toán. Đây thực sự là những gợi ý quý báu cho Khoa Tài chính Ngân hàng Trường ĐHKT trong việc chuẩn bị tham gia đào tạo cử nhân Kế toán - Kiểm toán đáp ứng nhu cầu xã hội.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

HỌC QUA VIDEO

Văn nghệ

Thời khóa biểu

  • TKB HK2
    TKB Phụ đạo K12Tải về
  • TKB HK1
    TKB HK1 (áp dụng từ ngày 16/3)Nhấn vào đây để tải về